Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Nhân tướng học của Nhan sắc - BS Nguyễn Đức Khải


Nhân tướng học là ngành khoa học đã có từ lâu đời, hiểu đúng một cách chân chính thì không còn là mê tín.

Chính vì lẽ đó, một bác sĩ thẩm mỹ ngoài kiến thức chuyên môn sâu nếu có am hiểu về nhân tướng học sẽ có nhiều thuận lợi. Khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, ngoài nhu cầu của khách hàng thì phải biết thêm công việc và cá tính của mỗi người mà đưa ra giải pháp hợp lý nhất.

Mỗi con người sinh ra trên đời không ai là xấu cả, tuy nhiên tùy hoàn cảnh sống và sự giáo dục mà đưa mỗi con người đến sự nhận thức và hành xử mang tính tiêu cực hay tích cực. Bác sĩ không thể làm thay đổi tâm tính một con người, tuy nhiên khi họ làm cho khách hàng mình đẹp hơn thì tự người đó có cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn, hẳn nhiên họ nhìn cuộc sống vui vẻ, dễ vị tha hơn, và người được lợi không chỉ là ông bác sĩ hay chính khách hàng mà còn là những người xung quanh của khách hàng đó.

Nhân tướng học trên gương mặt thì vô số điểm để xét đến, sáu cơ quan nổi bật nhất được chỉnh sửa: da-mũi-mắt-gò-má-cằm-góc hàm dưới.
 
1- Da
Da biểu hiện về mặt sức khỏe cũng như thần sắc, một làn da trắng sáng biểu hiện sức khỏe và sinh lực dồi dào, ngoài các mỹ phẩm và thực phẩm chức năng thì các phương tiện máy móc đang phát triển một cách rầm rộ, nó cho phép các nhà chuyên môn thực hiện nhiều kỹ thuật chăm sóc và sữa chữa các bệnh về da do yếu tố môi trường hoặc nội tiết tố. Đặc biệt trong thời gian gần đây việc nghiên cứu và phát triển tế bào gốc mang lại nhiều hiệu quả cao và an toàn cho việc điều trị da bị bệnh và trẻ hóa da, trong các loại tế bào gốc được chiếc xuất từ thực vật và động vật, các nhà chuyên môn vẫn thích dùng từ chính máu bệnh nhân, sau đó qua xử lý và chích lên da để điều trị da rỗ chẳng hạn, hoặc điều trị tóc bị rụng…

Làn da trắng mịn là người có sức khỏe, sinh lực dồi dào
 

2- Mũi
Mũi là trung tâm của gương mặt, xét về mặt mỹ học mũi đóng vai trò quan trọng thứ hai sau cấu trúc xương gương mặt, về nhân tướng học mũi thể hiện thời kỳ trung vận của đời người. Một chiếc mũi đẹp ngoài sự hài hòa với những cấu trúc giải phẫu lân cận thì phải đảm bảo ba yếu tố: thẳng- thanh- gọn. Tuy nhiên có những chiếc mũi xét về mặt mỹ học không đẹp nhưng về mặt nhân tướng là quý tướng, trước những khách hàng có những khiếm khuyết về mặt mỹ học nhưng quý tướng thì bác sĩ phải đưa ra giải pháp không phá bỏ những cái quý về tướng mạo mà vẫn bảo đảm về mặt thẩm mỹ, chẳng hạn một chiếc mũi lân nhưng sóng mũi gãy ở phần cao mà đặc thù nghề nghiệp buộc phải có sự tương đối về mặt mỹ học thì bác sĩ nên chọn phương pháp can thiệp tối ưu nhất để cân bằng hai yếu tố mỹ học và nhân tướng.
 
Dáng mũi lân rất tốt cho tướng vận


3- Mắt 
Cặp mắt thể hiện thần sắc và tinh nhạy trên gương mặt. Quan niệm một cặp mắt đẹp đòi hỏi phải có mí mắt thật to đã là một quan niệm lỗi thời của một số bác sĩ thẩm mỹ, một cặp mắt đẹp về thần sắc phải đảm bảo được yếu tổ linh hoạt và tự nhiên. Tại Hàn Quốc kỹ thuật cắt mắt không cần đảm bảo mắt phải có mí thật to, vấn đề chính là cặp mắt sau phẫu thuật phải mở to hơn, có nghĩa là sau phẫu thuật bờ mi mí trên phải cao hơn so với lòng đen của nhãn cầu.

Một đôi mắt đẹp về thần sắc
 

4- Gò má
Theo quan niệm của phương Đông, một phụ nữ có gò má cao luôn có một cuộc đời nhiều gian truân về mặt tình cảm. Về mặt mỹ học thì người có gò má cao luôn làm cho gương mặt cứng hơn, ít nữ tính hơn. Tại Hàn Quốc và Trung Quốc, phẫu thuật xương gò má cao đang là loại thủ thuật đứng hàng thứ hai sau phẫu thuật chình hình mũi, điều đó chứng tỏ phụ nữ và kể cả nam giới tin rằng để có gương mặt đẹp về nhân tướng học lẫn mỹ học thì tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của xương gò má phải hợp lý.
  

5- Xương góc hàm hai bên và cằm
Thuộc cung Địa các, cung này thể hiện hậu vận, phu thê và đường con cái. Nếu một người phụ nữ cằm quá lẹm, có nghĩa là điểm thấp nhất và nhô ra nhất của cằm không tròn dài và có độ nhô thích hợp các tầng trên của gương mặt thì có cuộc sống cô độc và hiu quạnh khi về già. Người nữ có góc hàm rộng quá về hai bên và góc cua quá vuông góc sẽ có cuộc đời đầy giông tố nhiều trắc trở. Phẫu thuật tạo hình xương gương mặt hiện nay tại các nước như Hàn Quốc và Trung Quốc đang là một xu hướng mới để giúp cải thiện về mặt mỹ học lẫn nhân tướng.
 
Tỉ lệ vàng của gương mặt


Vậy khi nghĩ đến Nhân tướng học của nhan sắc? bạn phải chắc rằng đó thật sự là một bức xúc và khiếm khuyết về nhân tướng hoặc mỹ học làm cho bạn kém may mắn hoặc kém tự tin. Một chiếc mũi cao chưa chắc nhìn duyên hơn một chiếc mũi tẹt, vấn đề là sự hài hòa. Một cặp mắt to chưa chắc cuốn hút hơn một cặp mắt một mí. 

Hẳn nhiên nếu phẫu thuật thẩm mỹ đúng và vừa phải sẽ mang lại cho bạn sự tự tin và làm cho cuộc sống bạn thuận lợi hơn xét về nhiều khía cạnh, tuy nhiên nếu trông những khuyết điểm đó vẫn có cái duyên hay sự nhẹ nhàng thì bạn khoan nghĩ đến việc can thiệp dao kéo, vì thật sự bất cứ cái gì cũng phải có sự trả giá, chẳng hạn sau phẫu thuật căng da mặt bạn phải chịu bầm tím và đau trong vài tuần, bạn phải thực hiện chế độ nghỉ ngơi, tiền bạc…. vậy thế nào là đẹp? suy cho cùng  "Đẹp trong đôi mắt kẽ si tình" thế cho nên nếu bạn có nhan sắc không quá tệ, thì việc rèn luyện sức khỏe và học hỏi để có kiến thức và tâm hồn đẹp vẫn là sự tạo ra giá trị cho riêng bạn một cách hiệu quả và bền vững nhất.

Ts - Bs Nguyễn Đức Khải

1 nhận xét:

  1. In this fashion my colleague Wesley Virgin's autobiography begins with this shocking and controversial VIDEO.

    You see, Wesley was in the military-and shortly after leaving-he found hidden, "self mind control" tactics that the CIA and others used to get whatever they want.

    These are the EXACT same tactics tons of famous people (notably those who "became famous out of nothing") and top business people used to become wealthy and famous.

    You probably know that you utilize only 10% of your brain.

    That's really because the majority of your brainpower is UNCONSCIOUS.

    Maybe this thought has even occurred INSIDE your very own head... as it did in my good friend Wesley Virgin's head 7 years ago, while driving an unregistered, trash bucket of a car with a suspended driver's license and $3 in his pocket.

    "I'm absolutely fed up with going through life payroll to payroll! When will I get my big break?"

    You've been a part of those those types of conversations, isn't it so?

    Your own success story is going to happen. You just have to take a leap of faith in YOURSELF.

    Learn How To Become A MILLIONAIRE Fast

    Trả lờiXóa