Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Hướng dẫn chăm sóc đúng "chuẩn" sau khi độn cằm

Nếu bạn là người hay theo dõi bác sĩ Khải độn cằm thì chắc đều biết kỹ thuật này được thực hiện rất nhanh và an toàn, không cần nghỉ dưỡng nhiều. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta lơ là việc hậu phẫu, "cẩn tắc vô áy náy" hãy xem ngay những lời khuyên sau đây để có kết quả thẩm mỹ hoàn hảo nhất nhé.

ca-si-thuy-tien-don-cam
Dáng cằm của ca sĩ Thủy Tiên

Nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật độn cằm

Dù kết quả phẫu thuật có thành công mĩ mãn như thế nào thì những ngày đầu tiên sau độn cằm cũng không thể thánh khỏi một số biểu hiện sau đây:

- Vết mổ sẽ bị sưng, phù nề nhẹ trong vòng vài ba ngày đầu sau phẫu thuật.

- Vùng cằm và cơ nhai sẽ bị đau đớn khiến bạn không tài nào ăn các thức ăn cứng như bình thường được.

=> Các sinh hoạt bình thường như tập thể dục, chạy bộ,… sẽ không thể thực hiện trong những ngày này,…

Cách chăm sóc sau độn cằm

Đã tốn nhiều công sức và tiền của để làm phẫu thuật nên để có một khuôn cằm xinh đẹp đòi hỏi bạn phải tuân thủ một số nguyên tắc chăm sóc sau đây nếu như không muốn công cuộc làm đẹp của mình bị “đứt gánh giữa đường”.

- Uống thuốc giảm đau và các loại thuốc kháng sinh theo đơn chỉ dẫn của bác sĩ để giảm bớt đau đớn và tránh tình trạng nhiễm trùng vết mổ.

- Giữ băng ép cố định trong vòng một ngày sau phẫu thuật để cố định vị trí độn cằm cho chắc chắn. 
Giữ băng ép trong một ngày để cố định cằm sau phẫu thuật 

- Tránh các hoạt động mạnh như chạy nhảy, tập luyện thể thao,… và tránh các va chạm để giữ nguyên dáng cằm cũng như giúp vết thương nhanh lành miệng.

- Nên chườm đá lạnh trong vòng 24 tiếng sau phẫu thuật để giảm bớt hiện tượng sưng tấy.

- Việc ăn uống có thể sẽ khó khăn, do đó, bạn nên ăn các thức ăn dạng lỏng hoặc dạng mềm như cháo, súp, sữa, nước hoa quả,…

- Thực hiện chế độ ăn kiêng để vết mổ nhanh hồi phục và không để lại sẹo. Các thực phẩm dễ gây sẹo như rau muống, hải sản, thịt bò, xôi nếp,… tạm thời nên cho ra ngoài thực đơn của bạn.

- Tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để chắc chắn chiếc cằm của bạn vẫn ổn và đẹp bất chấp thời gian.

Để hạn chế thấp nhất tình trạng sưng đau hay nguy cơ biến chứng thì điều đầu tiên bạn cần được thực hiện phẫu thuật bởi một bác sĩ nhiều kinh nghiệm, như vậy quá trình thực hiện phẫu thuật nhanh chóng và ít gây đau, từ đó việc chăm sóc hậu phẫu của bạn cũng đỡ vất vả hơn. Bạn có thể liên hệ Thẩm mỹ viện EVA để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

-----------------------
>> TƯ VẤN QUA HOTLINE/ZALO: 039 5544 138
>> TƯ VẤN QUA FB: https://m.me/bacsikhaieva138

0 nhận xét:

Đăng nhận xét